23 thg 11, 2011

Tư tưởng lẫn lộn của Bộ trưởng Thăng


Tư tưởng lẫn lộn của Bộ trưởng Thăng

Ôi trời ơi!. Bổ trưởng Thăng được báo chí tung hô có những phát biểu lung tung trước quốc hội. Điều này càng chứng minh cho một tư duy yếu kém, sự hiểu biết hạn hẹp của ông.

Tướng Đồng Sỹ Nguyên: 'Bộ trưởng Thăng chưa bắt đúng bệnh'
"Muốn giải quyết vấn đề giao thông, trước hết phải giải quyết nhập cư bởi không chỉ nhập cư con người mà còn nhập cư cả xe máy. Phải hạn chế đăng ký ôtô, xe máy", cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải chia sẻ. 

>
 'Tôi chưa thể hứa bao giờ hết tắc đường'
>
 Bầu chọn nhân vật của năm 2011



Sáng nay, sau khi nghe phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng, trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giao thông Vận tải những năm 1970 trả lời báo chí bên hành lang Quốc hội.
Theo trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, việc Bộ trưởng Thăng trả lời đại biểu không có kết quả, không giải quyết được vấn đề vì chưa bắt đúng bệnh. "Như thầy thuốc muốn chữa thì phải chẩn đoán đúng bệnh. Mọi thành công hay thất bại, trước hết phải tìm nguyên nhân", tướng Nguyên ví von.
Đề cập tới nguyên nhân gây ùn tắc giao thông, vị cựu Bộ trưởng Giao thông cho rằng, mấu chốt là việc cho xe máy, ôtô nhập ào ạt, nhập cư không kiểm soát, hệ thống đường giao thông chưa đa dạng, đồng bộ. Việc làm nhà cao tầng trong nội thành đã phá vỡ quy hoạch lâu đời, thu hút dân, tăng thêm phương tiện vào nội thành.
"Muốn giải quyết vấn đề giao thông, trước hết phải giải quyết nhập cư bởi không chỉ nhập cư con người mà còn nhập cư cả xe máy, phải hạn chế đăng ký ôtô, xe máy. Ngày xưa hạn chế phương tiện với các đô thị là đúng chứ bây giờ tự do, tất cả tỉnh đều đổ xô về thủ đô", ông Nguyên chia sẻ.
Cũng theo vị tướng gần 90 tuổi này, việc nói mỗi năm giảm 5-10% tai nạn giao thông là không có cơ sở khoa học bởi hiện nay nhà nước buông lỏng việc quản lý trật tự, an toàn, kỷ cương, văn minh. Đổi giờ làm theo ông cũng "không ăn thua" khi mà vỉa hè vẫn còn để ôtô gây khó khăn cho người đi bộ.
Tuy nhiên, trung tướng Đồng Sỹ Nguyên thừa nhận, một mình Bộ trưởng Thăng không thể giải quyết được và Chính phủ phải lập lại kỷ cương, trật tự.
Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét