2 thg 11, 2010

Nghị ngủ mơ!!!

Nghị mơ
Xưa này người ta nói nhiều đến nghị gật nhưng ít ai nói đến Nghị mơ. Hôm nay, tôi có dịp theo dõi những phát biểu thảo luận của đại biểu QH. Điều đáng buồn là không ít đại biểu lại như đang ngủ mơ. Phát biểu thì hàm hồ, nói thiếu chắt chẽ và thể hiện sự non kém trong kiến thức ở nhiều lĩnh vực.

Câu đầu tiền thường nghe "tôi đồng ý cao...." sau đó là một loạt bài ca muôn thủa là tốt ngon lành.

Thời buổi này mà nhiều đại biểu vẫn "nước ta có .... km bờ biển nên ngành đóng tàu là kinh tế mủi nhọn, do vậy phải phát triển" kha kha. Không biết ông có hiểu như thế nào là kinh tế mủi nhọn không nhĩ!!!!.

Có người lại hùng hồn "Tôi tin năm 2020 nước ta trở thành nước công cơ bản công nghiệp với số người lao động nông nghiệp chỉ có 30%". ... Rất nhiều, vô cùng nhiều ..

Lại có ngài nóng rằng các đại biểu phải nói thế này thế kia hiểu nhầm về Vinashin...nghe mà đau lòng quá.

Còn hôm nay "Bác phó cuội" thì trông thật là thảm, già từng đó rồi mà phơi mặt cho thiên hạ chửu hỏi làm sao mà không buồn được. Chỉ tại cái tội cả nể nhận lời làm việc quá sức. Kể ra giờ tôi thương bác hơn là giận bác.

Quả là có rất nhiều cái phải bàn .. nhìn những gương mặt đó thì làm sao mà yên tâm về vận nước được

3 nhận xét:

  1. Trong kỳ họp thảo luận báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Chính phủ và Thủ tướng, “bè lũ phản động” đã chui vào “cuốc hội của đảng ta” diễn đàn. Qua những phát ngôn này, người dân mới thấy rõ như ban ngày là tại sao đảng và nhà nước ta phải dành độc quyền lãnh đạo. Nếu bầu cử tự do, đa nguyên đa đảng thì… bố ai bầu cho mấy bố mang thẻ đỏ này!

    “Chúng ta cứ thử điều tra xã hội học, sẽ thấy người dân không lo lắng về kinh tế mà bức xúc chủ yếu là tham nhũng, chạy chức, chạy quyền. Cứ mỗi dịp đại hội các cấp, mỗi lần cơ quan có cất nhắc, đề bạt cán bộ là thấy chạy chức, chạy quyền rất rõ”. – Chủ nhiệm Ủy ban An ninh – Quốc phòng của Quốc hội Lê Quang Bình

    “Dư luận râm ran việc mua chức, có tiền mới có chức. Có hay không tình trạng này, Chính phủ cũng cần phải nói để dân biết” – Đại biểu Nguyễn Tấn Trịnh (Quảng Nam)

    “Chính phủ phải đánh giá là có hay không tình trạng chạy chức, chạy quyền và trách nhiệm của mình để đánh giá và rút ra kinh nghiệm” – Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Văn Thuận.

    “Chính phủ đánh giá sự lãng phí, quan liêu, tham nhũng khá mờ nhạt. Tôi thấy có những vụ chỉ bắt trộm hai con vịt thôi đã bị phạt tù trong khi có những đơn vị thua lỗ, nợ đến hàng ngàn tỉ đồng nhưng lại không ai bị kỷ luật cả. Như thế dân không hài lòng đâu!”. – Đại biểu Nguyễn Lân Dũng (BR-VT).

    Trả lờiXóa
  2. “Đề nghị đang trong thời bão giá, nhiều vấn đề khó khăn, Chính phủ nên xem xét lại những dự án lớn. Dẫn ra các ví dụ “Dự án bauxite giải thích chưa ổn lắm”; “Điện hạt nhân nói ở Nhật Bản công nghệ cũ còn ta mới không thuyết phục”…, ông Dũng nói: “Nhà nước nên lắng nghe công luận, đặc biệt ý kiến của các nhà khoa học”. – Đại biểu Nguyễn Lân Dũng (BR-VT)

    “Báo cáo nhiệm kỳ của Chính phủ cho thấy Chính phủ chưa thật sự quyết liệt, nhất là trong công tác chống tham nhũng. Cử tri băn khoăn không hiểu chúng ta có thực lòng chống tham nhũng hay không!… Kỳ vọng của tôi trong nhiệm kỳ tới là vấn đề phòng chống tham nhũng, chạy chức chạy quyền. Nhiều nơi muốn xin việc là phải có quyền. Tôi có cô cháu ở quê đi xin việc thì mẹ cháu bảo với cô ấy: “Phải quyết định cho rõ là muốn đi làm hay học tiếp để còn tính, vì xin việc không phải là xin không!”. Chúng ta cũng cần có cơ chế cạnh tranh công bằng để tìm người tài và tốt nhất. Trong phòng chống tham nhũng, chúng ta có biện pháp đủ rồi, vấn đề còn lại là hành động… ”. – Đại biểu Ngô Minh Hồng, Giám đốc Sở Tư pháp TP.HCM

    Trả lờiXóa
  3. “Đây là một nhiệm kỳ mà thành tích cũng có, yếu kém cũng có nhưng thành tích nhiều quá. Khen thưởng, danh hiệu quá nhiều so với các nhiệm kỳ trước trong khi kỷ luật thì lại không có gì. Có đồng chí lãnh đạo bảo: “kỷ luật nhiều quá thì người đâu mà làm?”. Điều này để lại dư âm nặng nề trong cử tri. Vụ Vinashin chẳng hạn – không kỷ luật ai cả. Không phải chúng ta muốn kỷ luật nhưng cũng phải có người chịu trách nhiệm với những tồn tại đó chứ!” – Ông Huỳnh Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Quốc hội

    “Việc cho nước ngoài thuê rừng được dư luận rất quan tâm nhưng sau đó không thấy các bộ, ngành phản ứng, không kết luận là đúng hay sai. Riêng vụ Vinashin “cái chủ quan là chậm, là không phát hiện được” – Đại biểu Nguyễn Viết Thịnh (Hà Nội)

    “Xin lỗi anh (Nguyễn Sinh) Hùng, nhưng tôi phải nói là tôi chưa yên tâm về phần báo cáo của Chính phủ liên quan đến Vinashin” – Đại biểu Nguyễn Phụ Đông (Bắc Ninh)

    “Cử tri Đà Nẵng rất quan tâm đến việc xử lý trách nhiệm liên quan đến sai phạm của Vinashin, nhưng “báo cáo về Vinashin như thế, cử tri chưa hài lòng” – Đại biểu Huỳnh Nghĩa (Đà Nẵng)

    Trả lờiXóa