26 thg 12, 2011

Đại tướng Kim Jong Un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe

Đáng lẻ câu chuyện này phải được đăng trên mục chuyện cười của báo Tiền Phong chứ không phải là một bài viết bình thường.

Hoan hô báo Tiền Phong nhưng đáng tiệc là đã xóa rồi

Đại tướng Kim Jong Un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe

Theo một tài liệu mật của Triều Tiên, đại tướng Kim Jong Un được biết đến như một người trẻ tuổi tài cao: mới ba tuổi đã biết bắn súng, tám tuổi đã điều khiển xe tải chở hàng cỡ lớn.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho hay họ có được một tài liệu mật từ phía Triều Tiên về thủa thiếu thời của Kim Jong Un, người sẽ nối người cha trở thành lãnh đạo đất nước: “Khi mới ba tuổi, đại tướng Kim Jong-un đã biết bắn súng. Năm chín tuổi, đại tướng Kim đã có thể bắn trúng mục tiêu di động. Cũng từ năm ba tuổi, đại tướng Kim đã học lái xe. Năm chưa tròn tám tuổi, đại tướng Kim lái chiếc xe tải chở hàng cỡ lớn, vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn.


Khi mới sáu tuổi, Kim Jong-Un đã cưỡi ngựa thành thục và đua ngựa thắng những vận động viên chuyên nghiệp. Có thể nói không môn nào Kim Jong-un không giỏi. Đại tướng Kim cũng rất giỏi bóng rổ, những kỹ năng của ông khi còn là cậu bé 10 tuổi khiến nhiều VĐV bóng rổ chuyên nghiệp phải ngả mũ kính phục".

Tài liệu mật còn nói, một nhà nhân tướng học nổi tiếng của nước ngoài khi gặp ông Kim Jong-un từng nói: “Đời tôi chưa gặp ai như thế này. Từ đầu tới chân toát lên phong thái của bậc đại tướng. Người này rồi sẽ là thống soái của cả một quốc gia”.

Ông Kim Jong-Un còn được mô tả là năm mới 16 tuổi đã viết bài luận xuất sắc (hiện chưa rõ dài bao nhiêu trang) về chiến công và chiến thuật quân sự của ông nội Kim Nhật Thành – người sáng lập ra Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên.

Theo 24h/Xinhua


Báo VN đăng bài ca ngợi Kim Jong-un

Đại tướng Kim Jong-un tiếp các tướng lĩnh đến viếng ông Kim Jong-il
Ông Kim Jong-un mới chưa đầy 30 tuổi nhưng đã mang hàm đại tướng
Báo Tiền Phong đăng tin nói là lấy từ 'tài liệu mật của Triều Tiên' cho hay ông Kim Jong-un là người "trẻ tuổi tài cao".
Bài báo tựa đề: 'Đại tướng Kim Jong-un: ba tuổi bắn súng, tám tuổi lái xe' đã khiến nhiều người đọc tò mò.
Ông Kim Jong-un, 28 tuổi, được nêu danh là người kế nhiệm di sản của cha ông, lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-il. Ông Kim Jong-il qua đời vì bệnh tim hôm 17/12.
Bài trên báo Việt Nam dẫn nguồn hãng tin Yonhap của Nam Hàn nói "họ có trong tay tài liệu mật của Triều Tiên nói về thuở thiếu thời của ông Kim Jong-un".
Ngoài những chi tiết như 'ba tuổi đã biết bắn súng và học lái xe, chín tuổi bắn trúng mục tiêu di động', bài báo còn cung cấp thông tin: "Năm chưa tròn tám tuổi, Đại tướng Kim lái chiếc xe chở hàng cỡ lớn vượt qua đoạn đường khúc khuỷu với vận tốc bình quân 120 km/h và tới đích an toàn (!)".
Nguồn tin dẫn lại nói "không có môn nào Kim Jong-un không giỏi", nhất là môn bóng rổ thì ngay từ 10 tuổi ông Kim đã "khiến nhiều vận động viên chuyên nghiệp ngả mũ kính phục".
Một nhà nhân tướng học, không rõ của nước nào, cũng được dẫn lời nói dự đoán ông Kim sau này "sẽ là thống soái của một quốc gia".
Điều này xem ra đã thành hiện thực khi ông Kim Jong-un được báo chí Bắc Triều Tiên gọi là 'Người kế nhiệm vĩ đại' với trọng trách lãnh đạo đất nước thay cha ông.
Đại tướng Kim đã ra quân lệnh đầu tiên chỉ có vài ngày sau khi cha mình qua đời.
Ông Kim Jong-il và cha ông là Kim Il-sung, người thành lập nước CHDCND Triều Tiên hiện đại, được dân trong nước tôn sùng.
Hiện linh cữu ông Kim Jong-il đang được quàn ở Lăng Kumsusan, Bình Nhưỡng. Lễ tang chính thức sẽ được cử hành ngày 28/12 tới.

1 nhận xét:

  1. Khakha. Người ta đăng trên mục chuyện cười để góp vui thì Tiền phòng đăng lại.

    Trả lờiXóa